Tin tức

Vừa chơi, vừa học bảo vệ môi trường

Vừa chơi, vừa học bảo vệ môi trường

Trời chiều, không gian sân trước Nhà văn hóa thôn Vọng Nguyệt, xã Tam Giang (Yên Phong, Bắc Ninh) dần trở nên náo nhiệt. Từng nhóm các em nhỏ cùng chơi các trò vận động tại khu vui chơi cho thiếu nhi do Tỉnh đoàn Bắc Ninh trao tặng.

Từ ngày được lắp đặt, nơi đây trở thành địa điểm quen thuộc của nhiều gia đình cho các em nhỏ trong thôn đến vui chơi, giải trí. 

Chúng tôi chú ý một góc khu vui chơi, nơi bốn em nhỏ đang chơi trò cầu lắc. Chiếc cầu lắc có cấu tạo đơn giản nhưng bắt mắt. Những ống sắt hộp vuông liên kết với nhau thành bộ khung vững chắc cho cây cầu. Hai bên thân cầu có dây xích sắt liên kết với lốp ô tô đã sơn trang trí để làm mặt cầu. Các em nhỏ tay vịn vào thân cầu, chân nhún nhảy theo nhịp vận động của thân người. Đang làm động tác thuần thục, bỗng một em nhỏ ở đầu cầu không kịp lắc theo nhịp làm chân loạng choạng bước lên rồi lùi lại trên chiếc lốp khiến cả nhóm cười rộn lên thích thú. 

Không chỉ có cầu lắc, khu vui chơi còn có các trò chơi đa dạng thu hút các em nhỏ như cầu trượt, xích đu, bập bênh… Điều đặc biệt là rất nhiều trò chơi được làm từ các vật liệu tái chế đơn giản như lốp ô tô, ống sắt, ván gỗ… Đây là thành quả sáng tạo của các đoàn viên, thanh niên Tỉnh đoàn Bắc Ninh trong nỗ lực tạo ra khu vui chơi lành mạnh, bổ ích cho các em thiếu nhi với chi phí thấp, tận dụng được vật liệu tái chế.

Khu vui chơi thiếu nhi thôn Vọng Nguyệt giúp các em nhỏ rèn luyện thể lực, tư duy sáng tạo, không những vậy còn khuyến khích trẻ ý thức bảo vệ môi trường, biết sử dụng các vật liệu tái chế phù hợp. Ông Ngô Văn Cường, người dân trong thôn khoe với chúng tôi: “Ngày khánh thành sân chơi, được nghe các đoàn viên, thanh niên tuyên truyền ý thức bảo vệ môi trường, các cháu nhà tôi cũng đua nhau cắt chai nhựa cũ làm chậu hoa, vỏ lon làm ống đựng bút. Chiều nào cũng vậy, sau khi chơi ở nhà văn hóa về, ông cháu tôi lại dành thời gian tưới những “chậu” hoa mười giờ làm bằng chai nhựa được treo ngay cổng nhà”.

Những công trình khu vui chơi thiếu nhi tại nhà văn hóa các thôn, xóm do đoàn viên, thanh niên Tỉnh đoàn Bắc Ninh xây dựng bước đầu mang lại hiệu quả thiết thực. Anh Nguyễn Nhân Chinh, Bí thư Tỉnh đoàn Bắc Ninh chia sẻ: “Với ý tưởng không chỉ tạo sân chơi cho trẻ mà còn mang đặc điểm gần gũi với thiên nhiên, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, Tỉnh đoàn Bắc Ninh đã thiết kế, xây dựng và trao tặng các công trình khu vui chơi thiếu nhi được làm từ vật liệu tái chế. Khu vui chơi thiếu nhi tại Nhà văn hóa thôn Vọng Nguyệt là công trình thứ 13 trong tổng số 29 công trình dự kiến được triển khai trong năm 2019”.

prev_doitac next_doitac
CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT ĐỒ CHƠI VẠN TÂM